Thông tin chung về Facebook
Facebook là mạng xã hội trực tuyến được thành lập vào năm 2004 tại Mỹ, thuộc sở hữu của Meta Platforms. Nó được Mark Zuckerberg và một số sinh viên Đại học Harvard đồng sáng lập. Facebook được coi là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới.
Nguồn gốc của Facebook bắt đầu từ các trường Harvard, nơi một nhóm các sinh viên đã giới hạn tư cách thành viên ban đầu của trang web chỉ cho những sinh viên tại trường. Họ sau đó mở rộng tư cách thành viên cho sinh viên tại các trường Yale, Stanford và Columbia. Tư cách thành viên sau đó được mở rộng thêm cho các trường Đại học Ivy League, MIT và các tổ chức giáo dục còn lại cùng khu vực Boston, sau đó là các trường đại học khác, và cuối cùng là học sinh trung học. Đến năm 2006, bất kỳ ai cũng có thể đăng ký tài khoản Facebook nếu họ tuyên bố ít nhất 13 tuổi, mặc dù điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào luật pháp tại khu vực của họ.
Tính đến năm 2020, người dùng Facebook đã đạt mức 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và là một trong các trang web được sử dụng rộng rãi nhất toàn cầu. Facebook cũng là ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất trong suốt thập kỷ 2010. Tên Facebook có nguồn gốc từ các thư mục Facebook, thường được trao cho các sinh viên đại học tại Mỹ.
Vào năm 2012, Facebook đã tổ chức đợt chào bán công khai lần đầu tiên (IPO), định giá công ty lên đến 104 tỷ USD, mức định giá lớn nhất cho đến hiện tại đối với một công ty đại chúng mới niêm yết trên thị trường. Phần lớn doanh thu của Facebook đến từ các quảng cáo xuất hiện trên màn hình và trong News Feed của người dùng.
Dịch vụ Facebook có thể truy cập từ các thiết bị có kết nối Internet. Người dùng có thể tạo hồ sơ tùy chỉnh của mình bằng cách đăng ký. Hồ sơ này sẽ tiết lộ thông tin về bản thân của người dùng. Họ có thể đăng văn bản, ảnh và đa phương tiện vào trang cá nhân của mình. Điều này có thể được chia sẻ với bất kỳ người dùng nào đã đồng ý làm “bạn bè” hoặc với cài đặt bảo mật công khai. Người dùng cũng có thể sử dụng các ứng dụng nhúng như Facebook Messenger. Họ có thể tham gia các nhóm sở thích chung và nhận thông báo về các hoạt động của bạn bè. Các trang sau cũng có thể được theo dõi để nhận thông báo. Facebook có hơn 2,3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Tuy nhiên, nó cũng phải đối mặt với vấn đề tài khoản giả mạo.
Facebook đã bắt được 3 tỷ tài khoản giả nhưng vẫn bỏ lỡ một số. Nhiều nhà phê bình đặt câu hỏi liệu Facebook biết có bao nhiêu người dùng thật hay không. Facebook đã trở thành một chủ đề nóng trên truyền thông, trong đó có nhiều tranh cãi. Tranh cãi này liên quan đến quyền riêng tư của người dùng như vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica, thao túng chính trị, giám sát hàng loạt, tác động tâm lý và nội dung người dùng coi là phản cảm.
Facebook cũng là một phần của nhiều vấn đề, bao gồm việc lan truyền thông tin sai lệch và tin giả. Điều này dẫn đến những cuộc tranh luận liên tục về cách thức Facebook quản lý nội dung trên trang web.
Các nhà bình luận cho rằng, Facebook có khả năng lan truyền thông tin sai lệch và tin giả, đồng thời phóng đại số lượng người dùng để thu hút các nhà quảng cáo.
Xem thêm: Thông tin về Google
SEO Website | Kiến thức Facebook |
Content Tiktok | Content Marketing |
Kiến thức Google | Tải Game |
Phần mềm và Tool | Shopee và Lazada |
Kiến Thức Wordpress | Kiếm tiền Youtube |
Zalo và Coccoc | Kiến thức Landing page |